Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Nên chọn chất liệu tủ bếp loại nào?

Gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp MFC, MDF bề mặt tấm laminate hay veneer, acrylic hay gỗ ván ghép… là những loại gỗ đang được dùng phổ biến trong các thiết kế tủ bếp hiện nay. Khi chọn một chất liệu cho chiếc tủ bếp, ngoài tính thẩm mỹ, giá thành, một yếu tố độ bền cũng là điều người mua hàng cần lưu ý.
Nên chọn chất liệu tủ bếp loại nào?

Tủ bếp được làm từ gỗ tự nhiên

Tủ bếp gỗ tự nhiên thường có giá thành cao hơn hẳn các loại tủ bếp khác nhưng xét về độ bền nó không đứng hàng đầu. Vẻ đẹp đặc biệt của gỗ tự nhiên được tạo nên nhờ những hoa văn độc nhất vô nhị và sự sang trọng cho không gian. Nhược điểm khiến gỗ tự nhiên không hoàn hảo trong thiết kế tủ bếp đó là là nó dễ bị mối mọt, thấm nước và cong vênh trước những biến đổi của thời tiết.

Tủ bếp được làm từ gỗ MFC bề mặt veneer

Gỗ veneer trong thiết kế tủ bếp cũng bao gồm cốt gỗ MFC có khả năng hạn chế ẩm mốc, mối mọt và cong vênh, phù hợp với khí hậu nhiệt đới hơn gỗ tự nhiên, giá rẻ. Đăc điểm nổi bật của bề mặt này là sự đa dạng về màu sắc và các vân gỗ, họa tiết bề mặt có thể được làm nhìn giống hệt như gỗ hay chất liệu khác. Tuy nhiên độ bền và sức chịu lực của gỗ veneer không cao như laminate, dễ bị thấm nước dẫn đến hỏng hóc.

Nên chọn chất liệu tủ bếp loại nào?

Tủ bếp được làm từ gỗ MFC phủ Arcylic

Chất liệu gỗ Acrylic là loại gỗ công nghiệp MFC cốt xanh chịu ẩm và bề mặt acrylic bóng bẩy và mang vẻ hiện đại đến cho gian bếp. 
Gỗ công nghiệp MFC được làm từ các loại gỗ rừng trồng ngắn ngày như keo, bạch đàn, cao su… với dây chuyền sản xuất chế biến hiện đại. Người ta băm nhỏ cây gỗ này thành các dăm gỗ, kết hợp với keo, ép tạo độ dày thành dạng tấm dưới cường độ áp suất cao, rồi được phủ lên một lớp Melamine bảo vệ. Lớp này có tác dụng tạo thẩm mỹ, chống trầy xước, chống thấm nước. Bề mặt tấm MFC có dạng một màu trơn, giả vân gỗ hoặc giả kim loại rất đẹp mắt.

Tủ bếp được làm từ gỗ MFC phủ Laminate

Trong các loại chất liệu làm nên tủ bếp hiện nay, chất liệu Laminate có độ bền và khả năng chịu đựng sức nặng tốt nhất, thậm chí còn hơn cả gỗ tự nhiên. Ngoài cốt gỗ MFC chống ẩm và trầy xước, bề mặt laminate của gỗ laminate còn được sản xuẩt theo công nghệ HPL (High Pressure Laminate), bao gồm 3 lớp đế và 2 lớp bề mặt. Với tiêu chuẩn kỹ thuật và cơ chế sản xuất như vậy, tấm Laminate có nhiều đặc tính ưu việt mà không phải vật liệu nào cũng có được: Tính chịu lực cao, không thấm nước, màu sắc đồng đều và có thể uốn cong tạo nên các nét bo tròn mềm mại…
Ngoài ra, sản phẩm tủ bếp làm từ gỗ công nghiệp phủ Laminate có giá phải chăng hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên, mẫu mã đẹp và màu sắc rất phong phú, từ màu nhạt đến màu đậm, từ sự phá cách đến những họa tiết tinh tế.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần XNK Compact Hải Phòng
Địa chỉ: Nhà máy số 337 Nguyễn Văn Linh, Lê Chân, Hải Phòng
Tel: 0225 364 54 23– Fax: 0225 364 54 22
Hotline: 0918441977 – Website: laminate.cc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét