Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Tủ bếp nhựa có tốt hay không?

Tủ bếp nhựa - Các gia đình Việt Nam vốn ưa thích các loại tủ bếp làm bằng vật liệu tự nhiên như gỗ, gỗ là vật liệu thân thiện với môi trường và có nét đẹp cổ điển, sang trọng. Tuy nhiên, gỗ không phải là nguồn nguyên liệu vô hạn, người tiêu dùng phải lựa chọn các nguồn nguyên liệu “xanh” thân thiện khác như tủ bếp nhựa.

Tủ bếp nhựa có tốt hay không?

Tủ bếp gỗ

Tủ bếp gỗ được sử dụng phổ biến tại Việt Nam từ nhiều năm nay , cũng là một trong những nguyên liệu đầu tiên được dùng làm tủ bếp. Tủ gỗ làm từ chất liệu tự nhiên mang nét sang trọng, ấm cúng với những vân gỗ đặc trưng, nếu xét trên phương diện này thì không loại tủ nào có thể so sánh với tủ gỗ tự nhiên. Có những loại gỗ có độ bền cao và giá thành rẻ như gỗ sồi nga, gỗ xoan đào ,...đây là những loại gổ phổ biến nhất được dùng để thiết kế tủ bếp.
Tuy nhiên, tủ gỗ tự nhiên nếu không được gia công cẩn thận thì rất dễ bị mối mọt , ẩm mốc, do khí hậu nước ta khắc nghiệt với mùa xuân nồm ẩm. Bên cạnh đó, người thợ làm tủ bếp nếu không chuyên nghiệp thì hay dẫn đến bố trí kích thước không hợp lý, gép mộng không đúng kỹ thuật,... sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng cong vênh cánh tủ, mất thẩm mỹ cho bộ tủ bếp gia đình.

Tủ bếp nhựa

Có thể nói đây là loại tủ bếp hiện đại khắc phục được các nhược điểm của tủ bếp gỗ tự nhiên. Tủ bếp nhựa sử dụng chất liệu bột nhựa và gỗ ( được tạo thành từ thành phần chính là Polivinyl Clorua hay còn gọi là bột nhựa PVC ). Chính vì thế, vật liệu dùng cho tủ bếp nhựa hay còn gọi là Picomat (PVC) có khả năng chịu nước tuyệt đối, chống ẩm mốc, mối mọt rất thích hợp cho những không gian hiện đại

Tủ bếp nhựa có tốt hay không?

Tủ bếp nhựa có ưu điểm về độ cứng, độ bền cao, không bị sa xệ , không thấm nước, không bị ẩm mốc, mối mọt. Vật liệu nhựa PVC có thành phần chất chống cháy nổ nên an toàn khi có sự cố cháy nổ trong phòng. Tủ bếp nhựa còn có khả năng chịu được lực tác động vật lý lớn, chính vì vậy , nếu gia đình có các em nhỏ hiếu động thì tủ bếp nhựa là sự lựa chọn hợp lý nhất. Bên cạnh đó, tủ bếp nhựa còn được đánh giá là có vẻ ngoài bền đẹp nhất. Tủ bếp nhựa rất sạch sẽ khi sử dụng, chỉ cần lau chùi định kỳ, không cần sơn , không sợ nước mặn đổ lên , không sợ dầu mỡ thấm vào bên trong như tủ bếp gỗ.
Được đánh giá là loại “vật liệu xanh” , thân thiện với môi trường và không độc hại đối với người sử dụng, người thi công, tủ bếp nhựa gần như không có nhược điểm gì. Đây được đánh giá là loại vật liệu tốt nhất và được khuyên dùng. Ngoài tủ bếp ra thì ngày nay, chất liệu nhựa còn được ứng dụng cho các thiết bị nội thất khác để đảm bảo sự đồng bộ như tủ quần áo, giá, kệ,....
Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần XNK Compact Hải Phòng
Địa chỉ: Nhà máy số 337 Nguyễn Văn Linh, Lê Chân, Hải Phòng
Tel: 0225 364 54 23– Fax: 0225 364 54 22
Hotline: 0918441977 – Website: laminate.cc

1 nhận xét: