Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Tấm Compact và những ứng dụng thực tế

Có thể bạn chưa biết, tấm Compact không những được ứng dụng trong sản xuất vách ngăn vệ sinh mà với những đặc tính ưu Việt, nó còn là chất liệu phổ biến dùng để thiết kế quầy lễ tân, ốp tường nội thất, vách ngăn hay băng ghế chờ, bàn ghế, tủ tài liệu hoặc vách ngăn văn phòng… trong các khu văn phòng làm việc, trường học,biển quảng cáo, phòng thí nghiệm….

Tấm Compact và những ứng dụng thực tế
Vách ngăn Compact 

Cấu tạo của tấm Compact

Loại vật liệu này cấu tạo từ nhiều tấm solid phenolic cùng lớp giấy nền Kraft (nâu hoặc đen). Sau khi chúng được đã ngâm tẩm qua nhựa Phenolic thì sẽ được ép nén dưới nhiệt độ cao (150℃) và áp suất cao (1430psi). Bề ngoài được phủ một lớp áo làm bằng chất liệu đặc biệt tạo nên độ bóng đẹp với nhiều vân hoa khác nhau. Với cấu tạo này, Compact sở hữu độ cứng và bền hơn so với chất liệu truyền thống trước đây.

Vì sao tấm compact được ưa chuộng?

Qua đặc điểm cấu tạo và các cuộc thí nghiệm thực tế cho thấy, vật liệu này nổi trội hơn hẳn về độ cứng, bền trong điều kiện môi trường ô xi hóa, ẩm ướt như tại khí hậu Việt Nam. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng chịu nước, chịu lửa và tiếp xúc được nhiều loại hóa chất tẩy rửa khác nhau. Độ an toàn của tấm luôn được đánh giá cao bởi đặc tính chống nấm mốc và vi khuẩn ăn bám.
Tấm Compact và những ứng dụng thực tế
Vách ngăn văn phòng Compact 

Ứng dụng tấm Compact HPL?

Những ngày đầu xuất hiện trên thị trường, vật liệu này chủ yếu được sử dụng để làm vách ngăn vệ sinh. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, chúng đang được ứng dụng rất rộng rãi làm hệ thống ốp tường, phòng tắm, tường phòng thí nghiệm, tường phòng mổ, hệ thống tủ locker, quầy lễ tân, bàn ghế, kệ, tủ, vách ngăn văn phòng, tủ tài liệu văn phòng… cho các công trình công cộng như:
 - Tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, hội nghị
- Nhà ga, sân bay, bến cảng, bệnh viện, trường học
- Khu công nghiệp, khu chế xuất, khu điều hành, xưởng sản xuất
- Trung tâm thể thao, sân vận động, nhà thi đấu, công viên, nhà văn hóa…

Những tấm vật liệu này được ứng dụng ứng dụng phổ biến như vậy vì thể trực tiếp dùng máy khoan cắt hợp kim thép carbon tiêu chuẩn để cắt cưa, khoét lỗ, mài… hoặc cắt hình theo yêu cầu bằng máy cắt chuyên dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, compact đã dần được phát triển và ứng dụng nhiều hơn trong cả lĩnh vực trang trí nội ngoại thất hay sử dụng làm vật liệu kết cấu.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần XNK Compact Hải Phòng
Địa chỉ: Nhà máy số 337 Nguyễn Văn Linh, Lê Chân, Hải Phòng
Tel: 0225 364 54 23– Fax: 0225 364 54 22
Hotline: 0918441997 – Website: compact.cc 
Email: thegioivachngan@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét