Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

So sánh tấm Laminate với tấm Acrylic

Tấm Laminate - Với xu hướng trang trí nội thất hiện đại ngày nay, điều quan trọng quyết định sức hấp dẫn và vẻ đẹp của nội thất không phải nằm ở chỗ vật liệu mà là bề mặt lớp phủ , hiện nay có rất nhiều loại tấm film phủ bao gồm: Acrylic, Laminate, Melamine, Veneer ..... phổ biến trên thị trường hiện nay, đặc biệt màng film PVC được ra đời sau này với nhiều đặc điểm ưu việt kế thừa từ những nguyên liệu trên. Ma trận của các loại vật liệu trang trí đã vô hình chung làm khách hàng không hiểu hết và thường xuyên nhầm lẫn chúng với nhau. Bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ những điểm khác biệt cũng như ưu nhược điểm của tấm acrylic và tấm laminate trong ứng dụng nội thất tủ bếp gia đình.
So sánh tấm Laminate với tấm Acrylic

Điểm khác biệt về cấu tạo của tấm Laminate và Acrylic

- Tấm Laminate: bản chất của laminate không phải là tấm gỗ, đây chỉ là một màng film trang trí có độ dày từ 0.5 cho tới 0.7 mm được gia công lên các loại vật liệu nội thất chẳng hạn như tấm nhựa pvc hay ván gỗ công nghiệp , được cấu tạo từ 3 lớp nguyên liệu (Overlay, Decorative Paper và Kraft Paper ) được gắn kết bằng keo melamine và ép cực mạnh ở nhiệt độ và áp suất cao trong hệ thống máy móc tiên tiến.
- Tấm Acrylic: bản chất cũng như laminate, tuy nhiên độ dày của acrylic dày hơn: 1.0 cho tới 1.2 mm và cấu tạo là một dạng tấm nhựa dẻo trong suốt, có độ bóng gương cao, bề mặt mịn và độ bền cao, là màng film hiện đại và sang trọng nhất trong tất cả.
Một số ưu nhược điểm của tấm laminate và tấm acrylic
1. Về thẩm mỹ
- Vẻ thẩm mỹ tùy theo từng người nhưng trên mặt bằng chung thì bao giờ vật liệu nào có giá cao hơn chắc chắn sẽ đẹp hơn và sang trọng hơn, acrylic cũng không ngoại lệ, với giá thành vượt trội và độ bóng gương cao, tạo chiều sâu nhất định cho không gian nội thất, đặc biệt là tủ bếp, giúp căn bếp trông rộng hơn, màu sắc đặc trưng của acrylic thường là màu đơn sắc đa dạng.
- Laminate lại mang đến cảm giác chân thật của gỗ tự nhiên, chịu được trầy xước tốt và va đập mạnh. Màu vân gỗ của Laminate luôn là thế mạnh với tính chân thật gần như tuyệt đối, đem lại một không gian ấm cúng cho nhà bạn, vân gổ đa dạng với các màu sắc từ gỗ sồi, xoan đào, óc chó .... rất thích hợp để kết hợp với màu sắc của trần nhà hay sàn nhà....
So sánh tấm Laminate với tấm Acrylic
2. Sự đa dạng
- Nói về màu sắc và kiểu mẫu thì laminate có nhiều sự lựa chọn hơn rất nhiều, bởi vì đa số laminate có nhiều kiểu vân đá - gỗ và đơn sắc , chất lượng tầm trung cho nên rất dễ tìm kiếm. Màu đơn sắc bóng, mờ đều đủ, màu gỗ đa phần có độ chân thật cao và giống các màu sắc gỗ tự nhiên hiện có trên thị trường như gỗ óc chó, gỗ thông, gỗ sồi .....
- Acrylic thì mạnh nhất với các màu đơn sắc do cấu trúc bóng gương, mang tới các màu sắc sang trọng, ngoài ra thì acrylic cũng có một số màu gỗ và đá, tuy nhiên hạn chế rất nhiều.
3. Về giá cả trên thị trường
- Tấm Laminate và tấm Acrylic nằm trong phân khúc giá thành trung và cao, Acrylic cao hơn laminate do là dòng sản phẩm cao cấp, để có thể tìm được cho mình loại nào thích hợp nhất thì các bạn nên tham khảo kỹ giá cả cũng như màu sắc.
4. Về độ bền theo thời gian
- Độ bền của laminate và acrylic đều cao, tuy nhiên còn tùy thuộc vào hoàn cảnh và điều kiện sử dụng. Laminate thường có nhiều màu sắc, vân đá hay gỗ có độ sần, nhám tốt nên chống trầy xước và va đập tốt, tạo cảm giác chân thật, dễ dàng vệ sinh, ít bay màu khi tiếp xúc với hóa chất.
- Đối với Acrylic thì độ bóng gương tốt nhất, không bị nhòe, màu sắc sáng, đặc trưng độ dày cao, dễ lau chùi nhưng cũng không dễ bị trầy xước.
Qua các đặc điểm và những ưu điểm cũng như nhược điểm của cả hai loại vật liệu, chắc hẳn các bạn đã có thể đưa ra quyết định tốt nhất để lựa chọn cho mình một loại bề mặt để phủ lên tấm nhựa hay tấm gỗ và gia công thành nội thất rồi đúng không? Mong rằng gia chủ sẽ có một dàn tủ bếp hay nội thất tốt nhất cho cá nhân và gia đình.
Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần XNK Compact Hải Phòng
Địa chỉ: Nhà máy số 337 Nguyễn Văn Linh, Lê Chân, Hải Phòng
Hotline: 0918441977 – Website: laminate.cc
Email: thegioivachngan@gmail.com
Click vào đây để xem bản đồ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét