Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

Tấm laminate là gì? Có nên dùng tấm laminate không?


Về cấu tạo: Tấm laminate được hình thành từ 3 lớp: Overlay, Decorative paper và Kraft Paper. Trong đó, lớp Overlay được bao phủ một lớp keo Malamine trong suốt; Decorative paper là lớp phim tạo mày mỹ thuật, hoa văn trang trí;  Kraft Paperbao gồm nhiều lớp giấy nên kraft được ép chặt với nhau dưới tác dụng của lực ép ở nhiệt độ cao.
Về đặc tính: Do cấu tạo từ 3 lớp đặc biệt như đã nêu bên trên kết hợp cùng công nghệ sản xuất hiện đại, tấm Laminate có khả năng chịu va đập lớn, chịu nhiệt, chịu lửa hay tàn thuốc lá, chịu ăn mòn. Bên cạnh đó, chúng còn không dễ bị ẩm mốc, mối mọt nên sự chống vi khuẩn được tăng cao. Đây cũng là lý do làm cho tấm laminate có độ bền vượt trội hơn hẳn so với các chất liệu khác.
Về xuất xứ: Tính đến thời điểm hiện tại, laminate có 3 dòng cơ bản được ưa chuộng nhất: Ấn Độ, Trung Quốc và Nhật Bản. Mỗi dòng xuất xứ lại có kiểu dáng, mẫu mã đa dạng để khách hàng thoải mái lựa chọn theo đúng sở thích và mục đích sử dụng của mình. Theo laminate.cc, dòng laminate Ấn Độ đang sở hữu khoảng 180 mẫu, laminate Trung Quốc hiện có gần 200 mẫu và laminate Nhật có trên 200 mẫu.
Về ứng dụng: Những tấm Laminate có thể uốn cong theo bề mặt tạo dáng nên được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực nội thất như làm tủ bếp, cánh cửa, bàn ăn, kệ ti vi, giường, ốp tường, ốp sàn nhà, cầu thang, bàn học sinh, bàn làm việc,…. Sử dụng thiết kế nội thất từ những tấm laminate sẽ tạo nên điểm nhấn hiện đại cho mọi không gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét